Hỗ trợ trực tuyến
Thu Hương 099 699 9995
Minh Hằng 0973 283 636
Chiến Thắng 0973 283 636
Kim Oanh
0973 283 636
Thống kê truy cập
   Trực tuyến : 142
   Truy cập trong ngày : 2316
   Tổng số truy cập : 6514620
Starbucks triển khai chiến dịch sms coupon như thế nào? 2/6/2015 4:36:19 PM
Starbucks là 1 trong những doanh nghiệp bán lẻ tiên phong trong việc áp dụng SMS marketing vào mô hình kinh doanh của mình. Từ năm 2009, Starbucks đã bắt đầu triển khai những chương trình khách hàng trung thành dựa trên những phiếu giảm giá coupon dưới dạng 2D bar code thông qua tin nhắn SMS.
“Chiến lược chính của các chiến dịch này là để thưởng cho những khách hàng trung thành của Starbucks, đồng thời thu hút những khách hàng mới đến với cửa hàng của họ” – ông Rodrigo, CEO của Codilink Mexico, đơn vị cung cấp giải pháp SMS marketing cho chiến dịch, nói. “Một mặt, chúng tôi giúp cho mọi người nhận diện được thương hiệu, sản phẩm và thưởng cho khách hàng trung thành quà tặng, cũng như các chính sách giảm giá”.


“Chúng tôi cung cấp hệ thống để tạo ra những coupon và dựa trên đó để tìm hiểu thêm về khách hàng, và di động là công cụ hữu hiệu nhất để làm điều đó. Starbucks muốn hướng tới những khách hàng trẻ tuổi, và di dộng là công cụ phù hợp nhất để thực hiện điều đó” – ông nói.

2000px-Starbucks.svg.png

Trong thời gian chiến dịch, các cửa hàng của Starbucks kêu gọi và khích lệ khách hàng tham gia vào chương trình trung thành của họ. Starbucks đã tạo ra những tờ rơi đưa đến các trung tâm thương mại, trường đại học và các cửa hàng bán lẻ với mục tiêu thu hút khách hàng mới. Các khách hàng được vận động để nhắn tin với cú pháp STARBUCKS đến đầu số 80080 để nhận được WAP liên kết cho phép download coupon “MUA 1-TẶNG 1” dưới dạng 2D bar code.


Cùng trong chiến dịch đó, tại các cửa hàng của Starbucks có treo các băngrôn: nhắn tin VENTI đến 80080 để nhận được các ưu đãi khác, cũng như sự kiện từ Starbucks đối với các khách hàng trung thành của Starbucks.


Các cửa hàng của Starbucks được trang bị các thiết bị đọc mã 2D barcode, vì vậy các nhân viên cửa hàng dễ dàng đọc các coupon trực tiếp từ di động khách hàng tại các điểm bán.


“Vấn đề mà Starbucks quan tâm lớn nhất là bao nhiêu người sẽ sử dụng 2D barcode coupon để mua sản phẩm. Và trên thực tế, tỉ lệ mua hàng bằng coupon vào khoảng 60%” – ông Rodrigo nói. “Đây là bằng chứng cho thấy thật dễ dàng để mọi người tham gia vào các chiến dịch mobile marketing và họ nhận được lợi ích mong đợi. Mục đích của chúng tôi là định hướng người mua tới công nghệ mobile, để khách hàng thực sự chấp nhận công nghệ, và thực tế họ đã tiếp nhận. Do đó hy vọng mô hình này sẽ ngày càng mở rộng ra các thành phố khác, đất nước khác”.


Starbucks Mexico đã sử dụng sms marketing tương tác như là một công cụ chính yếu để tăng cường doanh số bán hàng của họ. “Chúng tôi tin rằng công nghệ cho phép chúng tôi đến gần với khách hàng hơn và cung cấp cho chúng tôi những lợi ích thực sự. Ngoài ra, công nghệ này cho phép chúng tôi giám sát và phân tích các mô hình khách hàng để chúng tôi hiếu họ hơn và cung cấp cho họ nhiều lợi ích hơn, với chất lượng tốt hơn” – ông Ivan Ahedo, Giám đốc marketing của Starbucks Mexico, nói.


Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn :

Công ty TNHH Tập Đoàn Các Ngôi Sao Doanh Nghiệp – BSG Việt Nam

Địa chỉ: Nhà L9, ngõ 107 Nguyễn Chí Thanh, Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội

Email: sales@bsg.vn - Điện thoại: (04) 6292 2428 / (04) 6292 2436

Lên đầu trang