Tính cách
tốt đã trở thành yếu tố cốt lõi cho sự thăng tiến trong sự nghiệp của con người
hiện đại và là nền tảng vững chắc cho một cuộc sống thành công.
Dưới
đây là 12 phẩm chất quan trọng hơn khả năng:
1. Lòng
trung thành
Luôn đứng trên lập trường của
công ty để suy nghĩ về các vấn đề, trung thành bảo vệ lợi ích công ty và vững
vàng trước thử thách khi đối mặt với cám dỗ.
2. Cống
hiến
Mục đích làm việc không chỉ vì thù lao
mà sẵn sàng hy sinh bản thân vì công việc ngoài giờ được trả công.
3. Chủ
động
Đừng đợi người khác cầm tay
chỉ việc mọi thứ, đợi giao nhiệm vụ rồi mới làm, hãy chủ động lăn xả trong công
việc. Chủ động học hỏi, đề nghị người khác giúp đỡ.
4. Trách
nhiệm
Cốt lõi của thành công nằm ở
tinh thần trách nhiệm. Luôn có ý thức trách nhiệm trong từng việc làm dù nhỏ sẽ
giúp bạn giảm sơ suất nhỏ, từ đó tránh được sai lầm lớn.
5. Quan
tâm đến hiệu quả
Bỏ qua mọi thứ sao nhãng khác
để tập trung vào hiệu quả công việc. Muốn làm được điều đó, việc định lượng
công việc hàng ngày là rất cần thiết. Trì hoãn là kẻ thù của sự nghiệp, chú ý
đến các ưu tiên và tập trung xử lý công việc theo mức độ ưu tiên sẽ giúp bạn
giải quyết công việc hiệu quả.
6. Định
hướng kết quả
Nghĩ đến kết quả cuối cùng ngay từ khi
bắt đầu. Tập trung hết sức vào những nhiệm vụ trước mắt. Luôn có nhiều cách hơn
vấn đề, tạo điều kiện để hoàn thành công việc, hiếm khi từ bỏ trước khi hoàn
thành công việc, thậm chí ngay cả khi phải đối mặt với những trở ngại và thất
bại.
7. Giỏi
giao tiếp
Nói chuyện trực tiếp luôn là
cách tối ưu nhất để giải quyết mọi vấn đề. Giao tiếp và buôn chuyện là hai việc
hoàn toàn khác nhau. Không nói và nói nhiều đều là sai lầm. Đặt câu hỏi có kế
hoạch và trau dồi trí tuệ cảm xúc để chấp nhận những lời chỉ trích.
8. Hợp
tác
Làm việc nhóm chính
là kỹ năng mỗi cá nhân cần rèn luyện. Cá nhân hòa vào đội, tuân theo sự sắp xếp
chung, chấp hành kỷ luật để đảm bảo công việc được vận hành trơn tru và đạt kết
quả tốt nhất.
9. Năng nổ
Luôn theo kịp nhịp độ của
công ty, học hỏi với tâm thế sẵn sàng lăn xả, tranh thủ thời gian để nạp lại
năng lượng, phát triển "giá trị cạnh tranh" và thử thách bản thân.
10. Linh
hoạt
Có tài nhưng không kiêu căng,
khắc phục tâm lý tự cao; không khoe khoang bằng cấp, coi nhẹ người khác. Phấn
đấu để danh đi đôi với thực, thành tích chỉ là điểm xuất phát, và danh dự có
thể được sử dụng làm động lực.
11. Chân
thành
Phải trung thực, không giở
trò gian trá, không lãng phí tài nguyên công ty, không lãng phí từng phút làm
việc. Khi dùng tiền công ty cần cân nhắc lợi ích tối đa: tiết kiệm chính là lợi
nhuận.
12. Trân
trọng
Luôn mang trong
mình sự trân trọng với công việc hiện tại, cho bạn cơ hội học hỏi và trưởng
thành, trân trọng đồng nghiệp cho bạn sự hợp tác, khách hàng giúp bạn tạo ra
hiệu suất, đối thủ cho bạn động lực, và những lời chỉ trích khiến bạn trở nên
tốt hơn từng ngày.