1. Nội dung bài viết ( content )
Điều đầu tiên để website của bạn có lên top được hay không phụ thuộc rất lớn vào nội dung website mà bạn xây dựng. Nội dung bài viết thường bao gồm ( văn bản, câu từ, ảnh, video…) mà doanh nghiệp muốn truyền tải đến người xem. Google sẽ ưu tiên những bài viết chuẩn seo có nội dung hay, mới mẻ nhận được hiệu ứng tốt từ cộng đồng.
Google luôn có cách đánh giá yếu tố này và trong thực thế cách thức đánh giá bài viết của google cũng không hề đơn giản. Để công cụ tìm kiếm dễ dàng cho bài viết của bạn lên top cao hơn thì bạn nên lưu ý những nguyên tắc bất di bất dịch sau:
– Nội dung bài viết không nên sao chép từ một website khác.
– Nên đặt tiêu đề bài viết hấp dẫn thu hút người đọc.
– Bài viết nên bao gồm nhiều mục, mỗi mục là một thẻ heading.
2. Backlink chất lượng
(Thuật ngữ Backlink được hiểu là những liên kết được trả về từ các website, blog, diễn đàn, mạng xã hội khác tới website của mình)
Backlink được xem là một yếu tố quan trọng giúp tăng độ uy tín của website đối với Google. Nó đóng vai điều hướng người dùng ghé thăm website theo một mục đích nhất định nào đó. Đây cũng chính là một yếu tố tác động tích cực đến thứ hạng từ khóa giúp cải thiện vị trí website trên bảng xếp hạng tìm kiếm của Google.
***Một lời khuyên dành cho bạn bạn là nên đặt backlink ở những website có chất lượng nội dung tốt, được google đánh giá là uy tín. Tốt nhất là nên đặt trong một bài viết cùng chủ đề sản phẩm hoặc đặt trong đoạn chữ trong bài viết và làm nổi bật chúng bằng cách bôi đậm và dùng màu sắc nổi bật gây chú ý cho người đọc.
3. Lượng traffic đổ về website
Traffic là số lượng khách truy cập mà một trang website nhận được thông qua nhiều nguồn khác nhau như các công cụ tìm kiếm, quảng cáo facebook, quảng cáo google, thông qua hình thức giới thiệu từ các website khác….
-> Số lượng KH vào web càng nhiều càng tăng khả năng lên top của web .
4. Tốc độ tải trang web
Tốc độ tải trang web chậm gây ảnh hưởng trực tiếp đến thứ hạng website trên bảng xếp hạng của Google. Chưa kể đến việc khi tốc độ tải chậm sẽ dẫn đến tỉ lệ thoát trang cao đều đó đồng nghĩa với tất cả các nỗ lực để xây dựng một website chất lượng, đẹp mắt, nội dung hữu ích với người dùng… đều trở nên vô nghĩa.
5. Thân thiện với thiết bị di động
Với những website thân thiện với thiết bị di động và đảm bảo khách truy cập có thể có trải nghiệm tốt trên trang là một việc bắt buộc để không bị tuột mất một lượng lớn khách hàng truy cập từ Google tìm kiếm.
Một website được xem là thân thiện nghĩa phải đảm bảo các yếu tố: người dùng vào xem chữ vừa đủ để đọc không phải zoom lên zoom xuống, các đường link, menu dễ chọn lựa khi dùng màn hình cảm ứng, bố cục dễ nhìn, rõ ràng và đẹp mắt.
6, Tối ưu hóa hình ảnh
Sử dụng hình ảnh trong bài viết không những nâng cao tính sinh động cho bài viết mà còn tiết kiệm được rất nhiều thời gian so với việc bạn truyền tải bằng văn bản. Và khi sử dụng hình ảnh thì website của bạn sẽ nhận được lượng truy cập đáng kể từ Google Search Image.